บัตรเครดิต ประกันภัยรถยนต์

วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

เขาเรดาร์ สวยจับใจ บางสะพานน้อย ประจวบคีรีขันธ์



www.sunitjotravel.com

ช่วงย่างเข้าฤดูหนาวเช่นนี้ หลายที่มีกิจกรรมดีๆ ที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกิจกรรมที่คนทำขึ้น แต่ก็มีไม่น้อยที่เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าชม กลายเป็นจุดที่นิยมของนักท่องเที่ยวประจำปีไป เช่น ที่เขาเรดาร์ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่นั่นจะมีฝูงเหยี่ยวอพยพ มาบินวนเวียนโชว์ลีลาที่ท้าทายนักดูนกจำนวนไม่น้อย
  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมดูเหยี่ยวอพยพ ณ เขาเรดาร์ ตำบลทรายทอง อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างเดือนกันยายน - พฤศจิกายน 2557
     
       นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมดูเหยี่ยวอพยพเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี ในช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน เนื่องจากจะมีเหยี่ยวนับร้อย นับพันตัว บินอพยพหนีสภาพอากาศหนาวเย็น ภาวะขาดแคลนอาหารและน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็ง เหนือถิ่นอาศัยในฤดูผสมพันธุ์ที่บริเวณโดยรอบขั้วโลกเหนือและเขตอบอุ่น อาทิ ประเทศรัสเซีย จีน มองโกเลีย เกาหลี และญี่ปุ่น โดยฝูงเหยี่ยวจะเดินทางระยะไกลกว่า 2,000-4,000 กิโลเมตร มุ่งหน้าสู่ทิศใต้ผ่านประเทศไทย เพื่อมาอาศัยในฤดูหนาวในภาคใต้ของประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและไม่ควรพลาด ทั้งนี้ฝูงเหยี่ยวอพยพจะบินออกหาอาหารในช่วงกลางวัน และรวมฝูงกันกลางอากาศนับร้อยนับพันตัวบินลอยละล่องบนท้องฟ้ากระจายออกเป็นเสมือนสายน้ำ ซึ่งน่าสนใจและหาดูได้ยากมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น